Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không hút thuốc lá 31/5/2024.

|
Views:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Sáng ngày 22/5, tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện Yên Dũng, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không hút thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25-31/5) với thông điệp “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”.

Dự Lễ mít tinh có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Bộ y tế, đồng chí Ngô Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh. Ở huyện có đồng chí Thạch Văn Chung - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Hữu Hưng - Phó Chủ tich Thường trực UBND huyện và 300 hội viên nông dân tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Theo thống kê, Việt Nam nằm trong nhóm 15 quốc gia có số người hút thuốc lá cao nhất trên thế giới và đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN. Mỗi năm có khoảng 40.000 người Việt Nam tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhấn mạnh: Ý thức sâu sắc về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của cộng đồng, những năm qua, các cấp Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân; tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở; đồng thời quan tâm công tác truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá, nêu gương tập thể, cán bộ, hội viên, nông dân điển hình tham gia công tác phòng, chống tác hại thuốc lá góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Tại đây, lãnh đạo Hội nông dân tỉnh cũng phát động và giao nhiệm vụ đến toàn thể cán bộ, hội viên nông dân tỉnh Bắc Giang và huyện Yên Dũng nói riêng:  

Cần phối hợp chặt chẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá với mục tiêu “vì môi trường không khói thuốc lá”, “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”; tích cực xây dựng mô hình môi trường Nông dân nói không với thuốc lá tại nơi công cộng và gia đình; đưa nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động của Hội.

Vận động người đang hút thuốc từ bỏ thuốc lá ngay hôm nay vì sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh, tổ chức đa dạng các hoạt động hưởng ứng ngày thế giới không thuốc là 31/5 và tuần lễ Quốc gia không thuốc là từ ngày 25/5 đến ngày 31/5/2024./.

Lương Hương + Hồng Phấn

User Online: 9,480
Total visited in day: 94
Total visited in Week: 93
Total visited in month: 1,549
Total visited in year: 17,088
Total visited: 26,023