Ngày 27/5/ 2024 Trường TH Đồng Phúc, tổ chức Tổng kết năm học 2023-2024

|
ページビュー:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Thực hiện năm học 2023-2024 của TH Đồng Phúc, thực hiện công Văn chỉ đạo của Phòng GD& ĐT huyện Yên Dũng ngày 25/5/2024 trường Tiểu học Đồng Phúc tổ chức Tổng kết năm học 2023-2024 và tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành chưng tringf lớp 5 cho hơn 1 em học sinh. Thay mặt BGH nhà trường bà Đào thị Hải Khuyến báo cáo kết quả trong năm học 2023-2024

BÁO CÁO

Tổng kết năm học 2023 - 2024

 

Căn cứ Hướng dẫn số 215/PGD&ĐT-VP ngày 04/5/2024 của Phòng GD&ĐT Yên Dũng về việc hướng dẫn tổng kết năm học 2023-2024

Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2023- 2024 của trường TH Đồng Phúc đã đạt được trong năm học 2023-2024.

Trường TH Đồng Phúc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 cụ thể như sau:

ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Năm học 2023-2024,  trường  có tổng số có 24 lớp với 801 học sinh (Trong đó có 2 HS khuyết tật học hòa nhập), cụ thể như sau:

- Khối 1: 6 lớp -  205 học sinh

- Khối 2: 4 lớp -  132 học sinh

- Khối 3: 5 lớp -  159 học sinh

- Khối 4: 5 lớp -  171 học sinh

- Khối 5: 4 lớp -  134 học sinh

* Thuận lợi:

Trường tiểu học Đồng Phúc nhận sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của  Phòng GD&ĐT và sự chỉ đạo sát sao của cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Đồng Phúc và được sự giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong địa bàn. Các trang thiết bị phục vụ dạy và học được đầu tư tương đối đầy đủ, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập tốt hơn, chất lượng giáo dục ổn định và tiến bộ.

Đội ngũ GV trẻ, có chuyên môn vững vàng, trách nhiệm và gắn bó với nghề, ham học hỏi, thường thuyên cập nhật thông tin, biết khai thác ứng dụng CNTT trong giảng dạy, luôn cầu thị tiến bộ và gắn bó yêu thương đoàn kết.

Học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, có tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, vui chơi hoà nhập cộng đồng trong mái trường. Các em chấp hành tốt nội quy, quy chế của trường, lớp đề ra; Có tinh thần trách nhiệm bảo vệ cơ sở vật chất nhà trường và môi trường xanh - sạch - đẹp.

*Khó khăn:

Trường cách xa trung tâm, còn thiếu về phòng học, diện tích sân chơi còn hẹp, bãi tập chưa có.

Giáo viên còn thiếu GV chuyên môn Thể dục, mỹ thuật, thiếu nhân viên thư viện và nhân viên y tế.

Có 4 thôn vị trí khoảng cách xa trường, HS đi học phải thuê xe ô tô. HS con mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn khá nhiều (43em/800HS).

Một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học hành của con em mình, còn phó mặc cho nhà trường, đi học thiếu đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân...

PHẦN 1

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

NĂM HỌC 2023- 2024

1. Học sinh

- Năm học 2023- 2024, toàn trường duy trì 24 lớp với 801 học sinh Trong đó có 2 HS Khuyết tật). Tỉ lệ học 2 buổi/ ngày chưa cao do thiếu GV.

- Duy trì tốt sĩ số học sinh không có học sinh bỏ học,

- Thực hiện đầy đủ các văn bản về chỉ đạo công tác phổ cập giáo dục hướng dẫn cán bộ giáo viên cùng tham gia tuyên truyền, điều tra số liệu với các trường trong xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ phổ cập bậc THCS trong xã.

- Là xã duy trì PCGD tiểu học năm 2022  (Mức 3).

- Học sinh hoàn thành chương trình lớp học:  792 /801 em = 98, 8%

2. Kết quả việc nâng cao chất lượng  đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

 2.1. Thực trạng về số lượng, chất lượng đội ngũ

 - Đội ngũ CBQL: 3 đ/c trong đó trình độ Đại học 3/3 đ/c đạt 100 %, trình độ trung cấp lý luận chính trị 3/3 đ/c đạt 100 %.

- Tổng số CBGV- CNV là 33 đ/c, nữ: 32 đ/c; Trong đó: Ban giám hiệu: 3 ; GV văn hoá: 27 đ/c; Giáo viên chuyên: 04 đ/c (Mỹ thuật: 0, Hát nhạc: 01, Ngoại ngữ: 02, Tin học: 1; Thể dục: 0). GV TPT Đội: 1; Hành chính: 02 ( Kế toán: 1, Văn thư: 1)

- Tổng số GVNV có trình độ Đại học: 24 đ/c; Cao đẳng: 3 đ/c

Trường có 1 chi bộ với 20 đảng viên.

 2.2. Kết quả sử dụng đội ngũ, quản lý và bồi dưỡng đội ngũ

 - Sử dụng đội ngũ CBGV, công nhân viên trong trường hợp lý đúng người đúng việc, đúng chuyên môn. Có quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng CBGV và nhân viên đúng quy định của điều lệ trường Tiểu học.

 - Việc chỉ đạo và thực hiện đánh giá CBQL và GV, nhân viên hành chính theo chuẩn được nhà trường quan tâm và coi đây là nhiệm vụ quan trọng. Hàng năm nhà trường bám sát theo chuẩn GV Tiểu học để đưa ra những tiêu chí cụ thể phù hợp trong đánh giá xếp loại GV hàng tháng, hàng kỳ và cả năm học đảm bảo khách quan và công bằng. Các chế độ chính sách tiền lương phụ cấp, chế độ nghỉ ốm thai sản  được chi trả kịp thời đúng chế độ.

- Quản lý CBGV bằng hiệu quả công tác và tinh thần trách nhiệm.

- Tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên đi học nâng cao trình độ: 5 đ/c. Trong năm học chú trọng bồi dưỡng trình độ công nghệ thông tin cho giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới GDPT. Đôn  đốc  giáo viên tích cực tự BDTX qua các modun của Bộ GD-ĐT triển khai. Hàng tháng, tổ chức các chuyên đề SHCM để bồi dưỡng phương pháp dạy mới, các tổ hội thảo thống nhất phương pháp dạy trong các kỳ thi GVDG các cấp...

Trong năm học kết nạp thêm 2 quần chúng ưu tú vào Đảng.

 2.3. Công tác kiểm tra, đánh giá xếp loại đội ngũ

 - Trong năm học, tập trung cao cho công tác kiểm tra nội bộ nhà trường ở các chuyên đề: Hồ sơ chuyên môn; tự học BDTX, về đánh giá học sinh, vở ghi học sinh, hoạt động hội đồng tự quản lớp, hoạt động thư viện lớp, hoạt động trải nghiệm lớp, công tác phòng chống dịch bệnh hàng ngày...

- Số chuyên đề được kiểm tra:  40

- Tổng số lượt kiểm  tra chuyên đề: 661

- Số GV đư­ợc kiểm tra toàn diện:  09 GV

- Số giáo viên được thanh tra toàn diện: 0

Trong năm học có 6 bài viết được đăng trên trang web của Phòng GD-ĐT    ( đ.c Hằng, Hồ Dung, Chu Yến, Hạnh, Thư, Nam). 02 bài/ 2 chuyên đề được Đài truyền thanh Yên Dũng ghi hình và phát tin. ( Chuyên đề: Tổ chức tết trung thu, tổ chức ngày hội STEM).

- Chất lượng bồi dưỡng GV giỏi các cấp tăng cao.  Đạt 8 GVCN giỏi cấp huyện vượt 2 chỉ tiêu giao. Đạt 15 GVDG cấp huyện vượt 7 chỉ tiêu giao.

- Không đạt chỉ tiêu GVCN lớp cấp tỉnh do không đủ điều kiện về hồ sơ.

- Không đạt giải TDTThọc sinh cấp tỉnh.

3. Kết quả việc đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học; định hướng phân luồng trong giáo dục

3.1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ  giáo dục chung

+ 100 % CBGV không vi phạm phẩm chất đạo đức nhà giáo, biết tự lồng ghép giáo dục tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh vào mỗi bài học. Nhà trường thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí tài sản của nhà nước. Không có GV,NV vi phạm đạo đức nhà giáo. Học sinh biết nói lời hay làm việc tốt, biết tự phòng bệnh cho mình.

 + 100 % CBGV biết tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày, biết rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, nêu gương cho học sinh noi theo.

  Kết quả công tác giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh

Đây là nhiệm vụ quan trọng trong giáo dục phát triển toàn diện học sinh, do vậy trong năm học nhà trường đã quan tâm chỉ đạo GV chú trọng nhiệm vụ giáo dục đạo dức, lối sống hàng ngày cho học sinh nhất là trong năm học bị ảnh hưởng nặng nề của dịch covid bùng phát, nhiều học sinh bị mắc covid phải nghỉ học và điều trị. Các em đã có ý thức cao trong việc thực hiện nếp sống văn minh, tuân thủ nguyên tắc phòng dịch, vệ sinh cá nhân, trường lớp, ý thức nơi công cộng.

100% học sinh được tham gia các hoạt động nội, ngoại khoá, công tác đội thiếu niên , hoạt động trải nghiệm tại lớp theo kế hoạch hàng tuần.

 Nhà trường tổ chức các hình thức hoạt động thi đua kỷ niệm những  ngày lễ lớn: 20/11, 22/12, 26/3 … Tổ chức tập luyện các câu lạc bộ TDTT, aerobich ...

Thông qua các môn học trên lớp các em học sinh đã đ­ược rèn các kỹ năng giao tiếp hàng ngày, kỹ năng tự phục vụ bản thân, một số kỹ năng lao động cơ bản và đơn giản nh­ư  gấp quần áo, khâu, thêu, cắt... Biết vệ sinh trư­ờng lớp sạch sẽ, biết chăm sóc bảo vệ cây xanh quanh tr­ường và ở gia đình.

 Học sinh biết chào hỏi khách đến tr­ường, đến nhà ; biết thể hiện những hành vi ứng xử lịch sự với bạn bè, lễ phép với ngư­ời trên.

 100 % học sinh ngoan ngoãn lễ phép, biết vâng lời thầy cô và cha mẹ.

 Đối với một số học sinh có biểu hiện tự kỷ, học sinh khuyết tật hoặc học sinh cá biệt được nhà trường cùng GVCN quan tâm đặc biệt, thường xuyên theo dõi, phối hợp với gia đình học sinh giúp các em có ý thức kỷ luật và hòa nhập môi trường chung.

  Kết quả công tác giáo dục pháp luật, giáo dục ATGT phòng chống các tệ nạn xã hội.

 - 100 % giáo viên khi lên lớp đều có giáo án cụ thể về nội dung giáo dục ATGT, luôn  xác định nội dung giao dục TTATGT cũng là nội dung bài  học chính khóa. Nhà trường thường xuyên kiểm việc soạn bài và giảng dạy trên lớp đối với GV. 100 % CBGC, CNV trong trường thực hiện phong trào thi đua “Mỗi thày, cô giáo là tấm gương về văn hóa giao thông cho học sinh noi theo”. 100 % CBGV và HS không vi phạm về TTATGT năm 2023. 100 % CBGV và học sinh không vi phạm pháp luật.

-  Giao cho đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh xây dựng các hoạt động chủ điểm về ATGT theo tháng, tuần, phải tổ chức các buổi sinh hoạt ngoài giờ về ATGT. Đồng thời tổ chức thi tìm hiểu về ATGT, tham gia thực hành công tác phòng cháy chữa cháy do Công an xã hướng dẫn trong tiết ngoại khóa. Duy trì thực hiện cổng trường an toàn hàng ngày không ùn tắc.

-  Thành lập được các đội tự quản và xây dựng cổng trường ATGT. Đội tự quản có trách nhiệm hướng dẫn các em đi cho đúng mỗi khi đến hoặc khi tan trường, đôn đốc học sinh thực hiện các quy định về ATGT. Nghiêm cấm học sinh đi xe đạp hàng 2, 3 trên đường; không đi xe trong sân trường, để xe đúng nơi quy định, không tự ý lấy xe ra khỏi nhà xe khi chưa hết giờ học hoặc chưa được phép của GVCN.

- Yêu cầu CBGV và học sinh viết cam kết với nhà trường về thực hiện ATGT. Nếu vi phạm thì tuỳ mức độ xử lý. Coi đây là một tiêu chí quan trọng để đánh giá thi đua các lớp cũng như xếp loại GV hàng tháng.

- Trong mỗi giờ chào cờ đầu tuần có đánh giá công tác thực hiện ATGT, đánh giá về ý thức và kết quả chấp hành TTATGT  của cán bộ, học sinh, nhân viên, giáo viên trong toàn trường. Kịp thời phê bình xử lý những trường hợp vi phạm.

Kết quả thực hiện việc phối hợp với gia đình và xã hội trong quản lý giáo dục học sinh.

 - Nhà trường thường xuyên làm tốt công tác phối với thôn Việt Thắng nơi trường đóng, làm tốt công tác giáo dục học sinh. Phối hợp với phụ huynh làm tốt công tác phòng chống dịch trong năm học.

- 100 % các lớp có ban đại diện phụ huynh hoạt động đạt hiệu quả.

- Phối hợp với phụ huynh học sinh quan tâm giáo dục, đảm bảo mọi quyền lợi và chế độ của học sinh như miễn giảm kinh phí học thêm, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh con hộ nghèo, miễn giảm bảo hiểm thân thể, BH y tế cho HS có thân nhân bộ đội, công an, hộ nghèo.

- Nhà trường tích cực huy động nguồn kinh phí XHH để quan tâm tặng quà học sinh dịp tết nguyên đán, dịp trung thu, dịp khai giảng. Quan tâm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, HS nghèo...

 3.1.3. Kết quả việc đổi mới hình thức và phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học

 - GVCN tự được ra đề kiểm tra định kỳ giữa kỳ 1, cuối kỳ 1, cuối năm học Nhà trường thành lập Hội đồng ra đề sát với kiến thức kỹ năng học sinh được học. Đề kiểm tra định kỳ tập trung cho việc đánh giá năng lực học sinh. Quan tâm đến bộc lộ năng lực của học sinh trong quá trình làm bài.

- Các tổ chuyên môn đã chủ động sắp xếp phân công giáo viên dạy chuyên đề sinh hoạt chuyên môn theo hướng phát triển năng lực phẩm chất người học. Phân công viết bài đăng trang web của trường và của ngành. Tổ trưởng chủ động kiểm tra chuyên đề và dự giờ thăm lớp. 3 tổ chuyên môn đã chủ động trong tổ chức giao lưu phương pháp dạy của giáo viên, hoạt động trải nghiệm của học sinh. Hỗ trợ thành viên trong tổ đi thi GV dạy giỏi.

Trong năm học, chuyên môn tổ chức được 11 tiết dạy chuyên đề.

3.1.4. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục

 - Thực hiện đúng đủ việc kiểm tra theo quy định, thực hiện chặt chẽ các khâu của quá trình kiểm tra đánh giá, thực hiện đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ giữa kỳ 1, cuối kỳ 1 và kỳ 2 phù hợp với từng đối tượng học sinh.

- Thường xuyên khuyến khích những lớp có chất lượng dạy học cao so với mặt bằng chung của trường của phòng về 3 nội dung: Kiến thức, năng lực và phấm chất học sinh.

- Thực hiện công tác kiểm tra,  đánh giá thường xuyên và định kỳ với yêu cầu thực chất. Phối hợp có hiệu quả giữa các loại bài kiểm tra (thường xuyên và định kỳ), giữa các hình thức kiểm tra (tự luận và trắc nghiệm). Đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin trong quản lý điểm số, trong dạy-học. Phát huy các nguồn lực của nhà trường cho nhiệm vụ KT&KĐCLGD để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

- Phát huy hiệu quả cao thiết thực trong việc phối hợp sự giáo dục giữa gia đình -  nhà trường - xã hội.

- Phân loại học sinh theo lực học ngay từ đầu năm học để xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh có học lực yếu, kém và chưa tốt nghiệp các năm học trước để nâng cao chất lượng , khắc phục tình trạng học sinh lên lớp không đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng; tổ chức kiểm tra, thi nghiêm túc, kết quả đạt thực chất.

 Công tác khảo thí :

- Đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, hiệu quả, có cải tiến phù hợp với thực tế địa phương và nhà trường.

- Tổng hợp, phân tích các thông tin dữ liệu, các loại hồ sơ, báo cáo, kết quả các kỳ thi, công tác thi đua, quản lý chỉ đạo chất lượng nhất là chất lượng văn hóa đúng quy chế, chất lượng giáo dục các mặt khác đạt kết quả và có các minh chứng phù hợp đúng yêu cầu.

3.2. Kết quả cụ thể về các chỉ tiêu của cấp học

3.2.1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục kiến thức và kỹ năng các môn học

 - Bồi dưỡng trình độ tay nghề cho giáo viên, kiểm tra trình độ  kiến thức giáo viên 1 lần/tháng, nội dung kiểm tra: Giải toán tiếng việt nâng cao trong chương trình tiểu học, phương pháp tổ chức dạy học các môn học ở tiểu học. Tập trung rèn kỹ năng sống ngay từ ban đầu cho học sinh ở cấp Tiểu học.

- Chỉ đạo GV thực hiện nội dung chương trình, sách giáo khoa bám sát theo chuẩn kiến thức kỹ năng do bộ ban hành. Tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình và sách giáo khoa lớp 4 có hiệu quả.

- Họp riêng phụ huynh của những lớp có nhiều học sinh chậm tiếp thu, mỗi tháng 1 lần, nội dung: Tập chung bàn biện pháp nâng cao chất lượng học tập cho các em đồng thời tuyên truyền cho các bậc phụ huynh về đổi mới trong công tác đánh giá học sinh năm học 2023-2024 theo thông tư 22/BGD và ĐT đã sửa đổi và điều chỉnh từ tháng 9/2016, thông tư 27/2020 về đánh giá lớp 1,2,3,4

- Phối hợp với công đoàn nhà trường động viên giáo viên bồi dưỡng học sinh yếu vào cuối buổi học.

- Duy trì thường xuyên công tác phối hợp với các bậc phụ huynh theo nhiều hình thức: Họp tập trung, gặp riêng tại lớp, tại nhà trường, qua điện thoại, qua nhóm zalo lớp … Huy động phụ huynh tạo điều kiện tốt nhất cho con em có sức khoẻ, có đầy đủ đồ dùng tối thiểu khi đến lớp.

- Mỗi CBGV đăng ký cam kết thực hiện có hiệu quả một nội dung đổi mới cách nâng  cao chất lượng đại trà, cách tổ chức có hiệu quả mỗi giờ học theo phương pháp dạy học theo nhóm cộng tác, phương pháp bàn tay nặn bột…

 - Thường xuyên mở các chuyên đề tại trường về cách đánh giá nhận xét học sinh trên lớp, tăng nhận xét bằng lời lẽ ân cần tỷ mỷ để học sinh tiếp cận nhiều hình thức ngôn ngữ trong giao tiếp.

 Kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục về năng lực, phẩm chất  cho học sinh

- Về năng lực của HS:

Khối

 Tự chủ và tự học (2018) - Tự phục vụ, tự quản

Giao tiếp và hợp tác (2018) - Hợp tác

 

Giải quyết vấn đề và sáng tạo (2018) - Tự học và giải quyết vấn đề

1

Tốt: 159 ; Đạt: 43 ;CCG: 3  

Tốt: 150 ; Đạt: 54  ;CCG:1 

Tốt: 147 ; Đạt: 57 ;CCG:1 

2

Tốt: 97 ; Đạt: 35    

Tốt: 93 ; Đạt: 39   

Tốt: 92 ; Đạt: 39     ;CCG:1

3

Tốt:121 ; Đạt: 38    

Tốt: 118 ; Đạt: 41    

Tốt: 113 ; Đạt: 46    

4

Tốt: 119 ; Đạt: 52    

Tốt: 125 ; Đạt: 46    

Tốt: 114 ; Đạt: 57    

5

Tốt: 94 ; Đạt: 40   

Tốt: 88 ; Đạt: 46     

Tốt: 78 ; Đạt: 56    

 

 

 

Về Phẩm chất của HS:

Khối

Yêu nước

Nhân ái

Chăm chỉ

Trung thực

Trách nhiệm

1

Tốt:177;Đạt:28

Tốt:167; Đạt: 38

Tốt: 155; Đạt: 47; CCG:3

Tốt: 176;  Đạt: 29

Tốt:154; Đạt: 49: ccg: 2

2

Tốt:98;Đạt:34

Tốt:99; Đạt: 33

Tốt: 98;  Đạt: 33: ccg:1

Tốt: 100;  Đạt: 32

Tốt:153; Đạt: 34

3

Tốt:125;Đạt:34

Tốt:125; Đạt:34

Tốt: 121;  Đạt: 37

Tốt: 125;  Đạt: 34

Tốt:112; Đạt: 47

4

Tốt:154;Đạt:17

Tốt:142; Đạt:29

Tốt: 122;  Đạt: 49

Tốt: 136;  Đạt: 35

Tốt:123; Đạt: 48

 

Khối

Chăm học, CL

Tự tin, TN

Trung thực, KL

Đoàn kết, YT

5

Tốt:110; Đạt 24

Tốt: 85; Đạt: 49

Tốt: 94;  Đạt: 40

Tốt:84;  Đạt: 50

- Học sinh hoàn thành chương trình lớp học: 799/801 em = 99,8%

- Học sinh  rèn luyện trong hè: 3 em

- Học sinh lớp 5 HTCT tiểu học: 134/134 em = 100%

          - Học sinh được khen toàn diện (Xuất sắc): 264 em = 33%

          - Học sinh được khen từng mặt: 217 em = 27,1%

          - Học sinh đạt giải vioedu cấp tỉnh: 23 em.

   -  HS đạt giải IOE cấp huyện: 8 em

3.2.2. Đánh giá về điều kiện môi trường học tập.

Năm học 2022-2023,  là năm học thứ 4 thực hiện đổi mới GDPT 2018, thay sách giáo khoa với học sinh lớp 4. Nhà trường đã chủ động tham mưu với  lãnh đạo địa phương,  Phòng GD-ĐT; tham mưu với UBND huyện quan tâm đầu tư kinh phí mua sắm thiết bị dạy và học như đảm bảo 1 lớp/ 1 phòng học, lớp 1,2,3,4.5 có đầy đủ tivi máy vi tính, tủ đồ dùng, bàn ghế,  thiết bị dạy học các môn. Hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát đảm bảo.

Hệ thống phòng chức năng có đủ phòng tin học, phòng tiếng Anh, thư viện, thiếu phòng âm nhạc.

- Hệ thống sân chơi khang trang sạch đẹp xong còn hẹp. Bãi tập còn chưa quy mô đảm bảo.

          4. Nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh

          - 100 % học sinh được học ngoại ngữ từ lớp 3 đến lớp 5, phòng học ngoại ngữ có 1 phòng được trang trí phù hợp, có đầy đủ tiện nghi và đồ dùng giảng dạy. Tại khuôn viên nhà trường được trang trí song ngữ (Tiếng Anh, tiếng Việt) gần gũi với học sinh nhằm tạo môi trường tiếng Anh giao tiếp cởi mở cho học sinh. Học sinh lớp 1,2 được học chương trình làm quen với tiếng Anh mỗi tuần 2 tiết. Học sinh lớp 3,4,5 được học thêm tiếng Anh với GV nước ngoài tự nguyện.

          Trong năm học, sân chơi trí tuệ IOE HS đạt giải cấp huyện: 8 em

         Nhà trường tổ chức ngày hội STEM cấp trường với nhiều góc hoạt động thiết thực mang lại sự sáng tạo và mở rộng vốn kiến thức liên môn cho học sinh ,tạo được sân chơi bổ ích và thú vị.

          5. Kết quả việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dạy và học

  - Nhà trường xây dựng kế hoạch triển khai CNTT của đơn vị thiết thực với tình hình thực tiễn của nhà trường.

- Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đã xây dựng. Phát động sâu rộng, động viên đến từng cán bộ, giáo viên, học sinh ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy và học tập.

 Có 100% HS lớp 3,4,5 được học môn tin học. Trong kì thi HS giỏi tin học cấp huyện chưa có HS đạt giải.

- 100% CBQL, GV thực hiện soạn thảo văn bản trên máy vi tính, in văn bản ra giấy và truy cập để nhận, gửi thông tin qua nhóm zalo, Email, khai thác sử dụng các phần mềm đã được triển khai trong  trường.

 - Duy trì hoạt động của ban biên tập trang Web của nhà trường, các thông tin trên trang Web được đăng tải kịp thời đúng yêu cầu kỹ thuật. Bài viết về sinh hoạt chuyên môn, hoạt động trải nghiệm được đăng tải trên trang Web của nhà trường thường xuyên.

Trong năm học, bộ phận chuyên môn đã tổ chức hướng dẫn GV sử dụng các phần mềm trên cơ sở dữ liệu quản lý học sinh, các ứng dụng CNTT trong ra đề, khảo sát học sinh thành thục. Đặc biệt trong kỳ thi GVDG, GVCN giỏi cấp huyện GV có nhiều sáng tạo trong việc quay video giới thiệu về biện pháp nâng cao chất lượng, tiêu biểu như đ.c Trần Văn Nam, Lương Thị Biên, Lã Thị Nguyệt, Chu Thị Yến, Ngụy Thị Giang, La Thị Tuyết, Bế Thị Thanh Mai, Phạm Thị Hiệp, Hồ Thị Dung, Nguyễn Thị Thảo, La Thị Như, Nguyễn Thị Ánh, Nông Thị Trang, Lưu Thị Hường, Nguyễn Thị Xuân.

6. Việc triển khai mô hình điểm:

Năm học 2023-2024 trường Tiểu học Đồng Phúc chọn mô hình điểm đó là mô hình GD STEMsinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học. Trong năm học nhiều hoạt động được tập trung cao vào mô hình điểm như hoạt động ngoại khóa Khơi nguồn sáng tạo STEM, sinh hoạt chuyên môn.

7. Công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu

- Ngay từ đầu năm học nhà trường đã quan tâm đến thành lập các câu lạc bộ văn hóa, thể dục thể thao, văn nghệ giao cho GV có năng lực chuyên môn phụ trách, hàng tháng tổ chức cho học sinh giao lưu tại trường đặc biệt là câu lạc bộ văn nghệ.

Trong các buổi HĐNK, HĐTN số học sinh tham gia đông gây dựng được phong trào trong trường đặc biệt trong cuộc thi Aerobic cấp huyện đạt 1 giải Khuyến khích nhóm lớp 1-2-3

Các câu lạc bộ TDTT, văn nghệ, Aerobic được duy trì tập luyện và tham dự thi huyện đạt giải cụ thể như sau:

Cấp huyện: Đạt 34 giải cá nhân và tập thể

Môn Bơi: 3 giải ( 2 nhất, 1 ba); Môn cờ vua: 4 giải KK ( 8 em); Môn Bóng bàn: 2 giải KK đôi nữ (2 em); môn bóng chuyền: 06 giải Nhì và 06 giải KK(24 em); Môn điền kinh: 3 giải KK. Môn aerobic đạt 9 giải KK (Bài tự chọn 8 người tuổi 6-9, Bài quy định 8 người tuổi 10-11). Môn cầu lông đạt 01 giải ba (1 em).

10. Kết quả việc thực hiện nhiệm vụ nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục, đảm bảo thực hiện quyền lợi cho người lao động, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan

10.1. Công tác tham mưu phối hợp

  Nhà trường coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần vào hiệu quả giáo dục đào tạo, ngay từ đầu năm học đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học sát với tình hình thực tiễn trình kế hoạch với các cấp uỷ Đảng chính quyền địa phương xã, thôn nơi trường đóng, được các cấp chính quyền địa phương đồng tình ủng hộ quan điểm chỉ đạo các hoạt động giáo dục.

Hiệu trưởng chủ động tham mưu với UBND huyện, UBND xã, Phòng GD-ĐT và Hội cha mẹ học sinh quan tâm đầu tư, ủng hộ kinh phí, ngày công tu sửa, mua sắm và xây mới CSVC nhà trường.

- Nhà trường phối hợp với trạm y tế  xã Đồng Phúc làm tốt công tác phòng dịch cho GV,NV và học sinh như khử khuẩn môi trường, tẩy giun cho học sinh.

10.2. Kết quả công tác thanh tra, kiểm tra, thực hiện dạy thêm học thêm.  

- Có đầy đủ các kế hoạch kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ theo quy định của cấp trên nội dung  chi tiết sát với thực tiễn, đảm bảo tính thực thi. Trong kế hoạch nội dung công việc đư­ợc cụ thể tới từng thành viên chịu trách nhiệm  phụ trách, kiểm tra đánh giá.

Thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra nội bộ của trường. Công tác thanh tra các hoạt động của trường theo chuyên đề được Phòng GD đánh giá tốt.

- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch công tác hàng tuần, chú trọng công tác kiểm tra quan tâm tháo gỡ khó khăn cho đội ngũ.

- Tuyên truyền CBGV, phụ huynh hiểu được thực hiện công khai cam kết của cơ sở giáo dục về chất lượng giáo dục và công khai về chất lượng giáo dục thực tế, về điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục và về thu chi tài chính dạy thêm học thêm (môn tiếng Anh lớp 1,2 và môn GD kỹ năng sống, tiếng Anh có yếu tố nước ngoài) để học sinh, phụ huynh và giáo viên cùng nắm rõ.

10.3. Công tác quản lý tài chính, tài sản

 - Thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính không gây phiền hà cho phụ huynh, nhân dân và CBGV trong khi thực hiện nhiệm vụ giáo dục.

 - Đảm bảo sử dụng đúng đầy đủ nguồn kinh được cấp chi đúng nguyên tắc  luật tài chính ban hành. Đảm bảo đến mức tối thiểu sự tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày để  chống lãng phí.

- Thực hiện thu chi đảm bảo công khai nguồn ngân sách và các nguồn khác, hồ sơ chứng từ thu chi đảm bảo cập nhật thường xuyên chính xác.

 - Các pháp lệnh, chỉ thị về thực hiện tiết kiệm chống lãng phí đã được quán triệt sâu rộng trong toàn thể CBGV, giáo viên nhà trường gương mẫu thực hiện tiết kiệm chống tham ô, lãng phí có hiệu quả cao. Xây dựng khối đoàn kết trong nhà trường,  xây dựng gia đình văn hoá, cơ quan trường học văn hoá.

- Nhà trường thực hiện đúng theo văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT Bắc giang về hướng dẫn thu và quản lý các khoản thu năm học 2023-2024. Trong năm học không sảy ra tình trạng lạm thu.

- BGH thường xuyên đôn đốc, kiểm tra và giám sát việc quản lý tài sản công của lớp của trường. Quán  triệt GVCN thường xuyên nhắc nhở học sinh bảo vệ tài sản của lớp như bàn ghế, bảng, trống, quạt, sử dụng điện, nước, chăm sóc, bảo vệ cây cảnh,..

- Bản thân Hiệu tr­ưởng luôn thực hiệt tốt 3 công khai. Hiểu và  nắm rõ việc thực hiện công khai của các cơ sở giáo dục  trường mình phụ trách phải đảm bảo đầy đủ các nội dung, hình thức và thời điểm công khai quy định trong Quy chế  09, 19, 21. Chịu trách nhiệm trước cấp trên về kết quả công khai và các thông tin báo cáo. Trong năm học không có hiện tượng đơn thư khiếu nại tại đơn vị và đơn thư khiếu nại vượt cấp.

- Việc thực hiện 3 công khai  đảm bảo đúng nội dung công khai, hình thức công khai, thời điểm công khai. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã giao cho đồng chí Kế toán trực tiếp phụ trách công tác tài chính, nghiên cứu các biểu mẫu tại thông tư 19, 09, 21 của Bộ Tài chính, từ đó lấy cơ sở thực hiện báo cáo đúng, đủ nội dung yêu cầu công khai. Bản thân đồng chí Kế toán phải nắm trắc và đầy đủ về nội dung công khai, các hình thức công khai trong nhà trường  nơi  mình làm việc. Việc kiểm tra đánh giá công khai phải đảm bảo quy trình khách quan và đúng thực tế tình hình của đơn vị.

Các khoản thu, chi tài chính trong ngân sách cũng như­ các khoản thu của đơn vị phục vụ cho hoạt động giáo dục, nhà tr­ường thực hiện quản lý thu chi đúng mục đích, đúng nguyên tắc đảm bảo tính dân chủ công khai. Những khoản thu xã hội hóa phục vụ cho công tác tu sửa cơ sở vật chất nhà trường  đư­ợc thực hiện theo kế hoạch  của HĐND-UBND xã. Không có hiện tư­ợng lợi dụng công quỹ để phục vụ cho lợi ích cá nhân. Hàng tháng, quý, năm có quyết toán tài chính công khai, rõ ràng. Chi trả đủ kịp thời mọi chế độ cho giáo viên và học sinh. Có biện pháp l­ưu trữ và bảo quản các loại hồ sơ theo quy định.   

11.Tăng cường CSVC, thiết bị, đồ dùng dạy học; Xây dựng quang cảnh nhà trường “ Xanh-sạch-đẹp-an toàn”.

Năm học 2023-2024, tổng đầu tư cho tu sửa CSVC; Trang thiết bị lớp học

- Nhận bàn giao 8 tủ,10 tivi, 70 bộ bàn ghế học sinh, 02 cây nước, 12 máy tính, 02 giá thiết bị.

 Sơn lại tường 100% bên ngoài lớp học. Cả trong và ngoài 4 lớp học. Sơn lại tường bao, làm Biển cổng trường, biểu bảng trong khuôn viên, trồng cây cảnh và trang trí khu cổng trường khang trang đẹp mắt. Sửa lại nền nhà khu Vệ sinh GV, Phòng HT, và cánh cửa một số lớp học. Lắp 02 điều hòa văn phòng. Làm lại 100% biển lớp học và phòng chức năng, sơn sửa phòng PHT, mua 1 tủ, 1 bàn làm việc phòng HT, 01 máy poto mini

III. Đánh giá chung

1. Những chuyển biến và kết quả nổi bật

1.1. Xây dựng được môi trường sư phạm lành mạnh biết khắc phục khó khăn tinh thần đoàn kết nhất trí cùng nhau thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, không có CBGV vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. 100 % các em học sinh ngoan vâng lời bố mẹ thầy cô giáo, 100 % các em  không mắc các tệ nạn xã hội.

 1.2. Đổi mới cao phong cách, lề lối làm việc, thực hiện làm việc khoa học giờ nào việc ấy. Các thành  viên làm việc đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. Trong tập thể đã xuất hiện cá nhân năng động sáng tạo, toả sáng tác dụng trước đồng nghiệp, có uy tín trước phụ huynh.

 1.3. Công tác bồi dưỡng xây dựng đội ngũ GV giỏi cấp huyện tiến bộ rõ rệt tỷ lệ GV dạy giỏi cấp huyện tăng 7 đ/c, GVCN tăng 2 so với chỉ tiêu giao đầu năm.

1.4. Thực hiện nhiệm vụ " Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin” vào trong  Quản lý và trong giảng dạy được 100 % GV đồng tình ủng hộ và thực hiện có hiệu quả.

 1.5.Chất lượng giáo dục học sinh về năng lực và kỹ năng sống có sự chuyển biến đảm tính thực chất tăng tiến  hơn so với cùng kỳ năm trước. Tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm thiết thực và mang lại kết quả cao.

 1.6.  Khuôn viên sư phạm cảnh quan nhà trường được nhà trường quan tâm nâng cấp và tu sửa thường xuyên đảm bảo xanh sạch và đẹp. Phong trào vệ sinh trường lớp được nhà trường quan tâm chỉ đạo đạt hiệu quả.

 2. Những mặt còn hạn chế

- Do cơ sở vật chất thiếu phòng học còn học  nhờ phòng của trường THCS; tỉ lệ lớp 2 buổi/ ngày chưa cao.

Giáo viên bộ môn thiếu nên hạn chế về phát triển phong trào, nhân viên y tế,nhân viên thư viện không có phải kiêm nhiệm.

* Bài học kinh nghiệm

- Làm tốt công tác động viên tư tưởng tình cảm của mỗi CBGV trong trường để mỗi người phát huy hết khả năng tự giác làm việc mà không đối phó.

- Công khai dân chủ, công bằng trong đánh giá xếp loại, trong công tác thi đua khen thưởng.

3. Đánh giá xếp loại thi đua cuối năm 2023-2024 với CBGVNV

STT

Họ và tên

Xếp loại

Đạt LĐTT

Ghi chú

Xuất sắc

HT Tốt NV

HTNV

1

Đào Hải Khuyến

x

 

 

x

 

2

Nguyễn Thị Vinh

x

 

 

x

 

3

Trần Văn Nam

x

 

 

x

 

4

Chu Thị Yến

x

 

 

x

 

5

Nông Thị Trang

x

 

 

x

 

6

Lưu Thị Hường

x

 

 

x

 

7

La Thị Tuyết

x

 

 

x

 

8

Bế Thị Thanh Mai

 

x

 

x

 

9

Hồ Thị Dung

 

x

 

x

 

10

La Thị Như

 

x

 

x

 

11

Lã Thị Nguyệt

 

x

 

x

 

12

Lương Thị Biên

 

x

 

x

 

13

Nguyễn Thị Hằng

 

x

 

x

 

14

Nguyễn Thị Xuân

 

 x

 

x

 

15

Phạn Thị Hiệp

 

x

 

x

 

16

Ngụy Thị Giang

 

x

 

x

 

17

Nguyễn Thị Ánh

 

x

 

x

 

18

Đỗ Thị Huyền

 

x

 

x

 

19

Trần Thị Nguyệt

 

x

 

x

 

20

Dương Thị Thu Hoa

 

x

 

x

 

21

Nguyễn Thị Thảo (Tin)

 

x

 

x

 

22

Nguyễn Thị Hiền

 

x

 

x

 

23

Nguyễn Thúy Dung

 

x

 

x

 

24

Trần Thị Hạnh

 

x

 

x

 

25

Đoàn Thị Huyền

 

x

 

x

 

26

Nguyễn Thị Hòa

 

x

 

x

 

27

Nguyễn Thị Lộc

 

x

 

x

 

28

Nguyễn Thị Thanh Thư

 

x

 

x

 

29

Nguyễn Thị Tính

 

x

 

x

 

30

Hoàng Thu Hà

 

x

 

x

 

31

Nguyễn Thị Thương

 

 

 

 

32

Nguyễn Thị Thảo

 

 

 

 

33

Nông Thị Loan

 

 

 

 

IV. Phương hướng nhiệm vụ  năm học 2024 - 2025

  1. Thực hiện duy trì số lượng 24 lớp = 827  học sinh.
  2. Tập trung cao cho tập huấn GV, đổi mới chương trình và thay sách giáo khoa lớp 5 trong hè 2024.
  3. Tiếp tục hưởng ứng các cuộc vận động của ngành.

5. Tiếp tục tham mưu với UBND xã Đồng Phúc có kế hoạch tu sửa trường trong hè chuẩn bị cho năm học mới.

6.Tiếp tục đổi mới công tác quản lý dạy & học, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng học sinh giỏi.  Phát huy công tác bồi dưỡng đội ngũ GV giỏi.

7. Nâng cao chất lượng học tập tiếng Anh cho học sinh.

Danh hiệu thi đua đề nghị cuối năm:

 -  Đề nghị cấp trên công nhận: Trường đạt Tập thể Tiên tiến

- Công đoàn xếp loại : Tốt

- Đội TN xếp loại: Tốt

- Đề nghị LĐTT:  30 đ/c = 90,9 %

- Đề nghị CSTĐ cấp cơ sở:  08 đ/c

V. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ:

Đề nghị Phòng GD-ĐT, tăng cường biên chế giáo viên theo đề án vị trí việc làm năm 2024 cho đủ cơ cấu và tỉ lệ để năm học 2024-2025 trường có đủ GVNV theo quy định.

    Trên đây là báo cáo tổng kết  năm học 2023-2024 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2024-2025 của trường Tiểu học Đồng Phúc. Nhà trường rất mong nhận được các ý kiến đóng góp, chỉ đạo của lãnh đạo Phòng GD-ĐT để nhà trường thực hiện tốt hơn nhiệm vụ năm học mới.

Nơi nhận:                                                                     HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT;                                                                                                        

- Lưu: VT.                        

 

 

 

                                                                               Đào Hải Khuyến                    

アクセス中: 10,267
1日当たりのページのアクセス回数: 131
1週間当たりののページのアクセス回数: 226
1か月当たりのページのアクセス回数: 2,435
1年間当たりのページのアクセス回数: 17,974
ページのアクセス回数 : 26,909